Bài viết IELTS

IELTS Writing Task 1

[Cách viết dạng Bar Chart đôi] - Đề thi ngày 06/04/2024

Không chỉ là bài mẫu! IELTS 1984 hướng dẫn bạn chi tiết từng bước viết bài IELTS Writing, từ số 0.
img

IELTS1984

Share

Copy Link

Task 1 060424

The two bar charts below show the proportion of 14- to 16-year-old students studying a foreign language in an English speaking country, and the top three foreign languages.
Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.

1. Idea cho overview

2 biểu đồ trong bài này có sự thay đổi thời gian (2 năm khác nhau), và mỗi biểu đồ nói về nội dung khác nhau, biểu đồ 1 về tỉ lệ phần trăm học sinh học ngoại ngữ theo giới tính, biểu đồ 2 về tỉ lệ phần trăm học sinh chọn học 3 ngôn ngữ khác nhau.
 
Team academic IELTS 1984 chọn một số đặc điểm nổi bật sau ở cả 2 biểu đồ để đưa vào phần Overview:

- Xu hướng:

+ Biểu đồ 1: phần trăm học sinh học ngoại ngữ ở cả nam và nữ đều giảm.

+ Biểu đồ 2: phần trăm học sinh học French và German đều giảm, trừ Spanish.

 

- Về lớn nhất, nhỏ nhất:

+ Biểu đồ 1: phần trăm nữ học ngoại ngữ luôn cao hơn nam.

+ Biểu đồ 2: học sinh học French luôn nhiều hơn hai thứ tiếng còn lại.

2. Cách phân body và tả từng câu

Do bài này mình có 2 biểu đồ nên hiển nhiên cách phân sẽ là mỗi body sẽ tả 1 biểu đồ, và trong mỗi body mình sẽ so sánh và tả xu hướng của các nhóm:

Body 1: Biểu đồ theo giới tính

- (Câu 1) So sánh phần trăm học sinh mỗi giới tính học ngoại ngữ trong năm 1984 (nữ: gần 50%, nam: 30%).

- (Câu 2) Tả sự thay đổi của các giới tính là đều giảm, và con số lần lượt đạt mức bao nhiêu vào năm 2007 (nữ: 40%, nam: 25%).

Body 2: Biểu đồ theo ngôn ngữ

- (Câu 1) Vào năm 1984, French phổ biến nhất với 50% học sinh theo học 

- (Câu 2) Số liệu của German theo sau với 20% và Spanish xếp thứ ba với con số không đáng kể là 5% 

- (Câu 3) Bar của French: giảm xuống một nửa còn 25% ở năm cuối 

- (Câu 4) Bar của German tương tự: giảm xuống còn 15%

- (Câu 5) Bar của Spanish ngược lại: tăng lên gấp đôi thành 10% trong năm cuối.

3. Paraphrasing:

Trong bài, mình sẽ cần paraphrase 2 nhóm học sinh nam và nữ. Ngoài girlsboys như trên biểu đồ, mình có thể sử dụng malefemale, tuy nhiên 2 từ này vừa là danh từ vừa là tính từ:

- Nếu dùng tính từ: female / male + students // young learners // pupils

- Nếu dùng danh từ: femaleS / maleS => khi nói chung chung thì dùng ở số nhiều bạn nhé

 

Ngoài ra một cụm khác cũng hay bị lặp trong bài là “học một ngôn ngữ”:

- study a language 

- learn another language

- be interested in this activity

4. Vocabulary:

- Không đáng kể: Negligible (adj)

- Lần lượt: Respectively (adv)

The first chart shows the proportions of 14- to 16-year-old boys and girls studying foreign languages in one particular English-speaking country, and the second one shows the three most popular languages studied in those same years.
 
Overall, females engaged in learning a foreign language in greater numbers than their male counterparts, and both genders' interests in this activity decreased over the given period. In addition, though French remained the most chosen language, it declined in popularity, as did German, while the opposite was the case for Spanish.
 
Looking first at language studying by gender, in 1984, nearly half of female students studied a foreign language, compared to 30% of males. After 23 years, both genders witnessed a decrease in interest in studying languages, with the figures for females and males dropping to 40% and 25%, respectively.
 
Regarding the three languages shown, in 1984, French was the most popular, with half of all the students studying this language. In a distant second place was German, at 20%, and Spanish came third, with a negligible 5%. By 2007, French had become much less popular, as only around a quarter of pupils in this age group studied it, and around 13% studied German. In contrast, the percentage of Spanish learners doubled, reaching 10% by 2007.
 
vocabulary l paraphrasing

Bạn muốn viết một bài IELTS như này, nhưng chưa thể?

Nếu bạn đã học IELTS nhiều, nhưng vẫn không tiến bộ, vẫn mù mờ về việc viết câu, viết essay hoặc đọc hiểu chưa tốt, có thể do mình chưa có cách học đúng.

Nếu vậy, bạn có thể tìm hiểu về phương pháp Học Bản Chất tại IELTS 1984 nhé.

Thảo luận
Địa chỉ: Building 213/9 Nguyễn Gia Trí, Phường 25 Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: 1984care@ielts1984.group

Công ty Cổ phần Giáo dục Anh ngữ Quang Minh - giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0316610266 - Nơi cấp: Sở KHDT TP.HCM

Trung tâm ngoại ngữ Tám Bốn - Quyết định cho phép hoạt động giáo dục số 3098/QĐ-SGDĐT - Nơi cấp: Sở GDĐT TP.HCM

DMCA.com Protection Status
    Review
    Tổng hợp bài mẫu
    Học bản chất