Chủ đề "Museum" là một trong những chủ đề khá phổ biến nhưng hơi ... khô khan, khiến các sĩ tử khá "đau đầu" trong quá trình brainstorm ideas với thời gian hạn chế và vốn từ vựng ít ỏi liên quan đến chủ đề này.
Cụ thể, đề bài đưa ra hai quan điểm: bảo tàng nên là nơi giải trí hoặc là nơi giáo dục. Vậy ý kiến của bạn là gì? => Quan điểm của đội ngũ học thuật IELTS 1984 tin rằng chúng ta nên tích hợp cả hai.
=> Đầu tiên, từ khi ra đời, hầu hết các bảo tàng đã mang trong mình sứ mệnh giáo dục sẵn rồi: đó là cung cấp thông tin và các trải nghiệm thực tế cho công chúng về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và khoa học thông qua việc bảo vệ và gìn giữ các hiện vật, các tác phẩm nghệ thuật và di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Ví dụ, bảo tàng khoa học giúp học sinh hiểu hơn về thời tiền sử, cấu trúc xương khủng long và môi trường sống của chúng.
=> Tuy vậy, chúng mình tin rằng thời thế đã thay đổi rồi, nếu mà các bảo tàng cứ khăng khăng chú trọng vào sứ mệnh giáo dục, cứ chấp niệm với “trưng bày hiện vật và cung cấp thông tin” thôi thì thật sự sẽ rất là nhàm chán. Do đó, museums nên tích hợp thêm yếu tố giải trí như tổ chức sự kiện, trang bị công nghệ thực tế ảo hay các màn biểu diễn sân khấu. Điều này sẽ thu hút nhiều khách tham quan hơn, từ đó bảo tàng mới có đủ doanh thu để duy trì hoạt động. Ngoài ra, việc kết hợp với yếu tố giải trí cũng giúp việc trưng bày trở nên thu hút hơn, giúp thông tin dễ dàng "ngấm" vào người xem hơn. Chẳng hạn như mình nhìn thấy hình con khủng long thật hiện ra khi đeo kính thực tế ảo thì vẫn thú vị hơn là chỉ xem bộ xương và đọc tài liệu đúng không?
=> Để giải quyết đề bài này, chúng mình sẽ lựa chọn
- Body 1: lập luận về sứ mệnh giáo dục của Museums
- Body 2: ủng hộ Museums nên tích hợp thêm các yếu tố giải trí.
🌿Phát triển ý
Body 1:
Nói về nhiệm vụ giáo dục của Museums + Phản đề (Chỉ giáo dục thôi thì nhàm chán lắm)
(Câu 1) Topic sentence:Những người ủng hộ việc bảo tàng tập trung vào giáo dục có lập luận riêng của họ. (Câu 2) Lý do: Họ cho rằng mục đích chính của bảo tàng là cung cấp cơ hội học tập thực tế và trải nghiệm sâu sắc, vượt xa các nguồn kiến thức truyền thống. (Câu 3) Ví dụ: Các bảo tàng khoa học cho phép khách tham quan tương tác với mô hình khủng long, mang lại sự hiểu biết sâu sắc về thời tiền sử - thứ mà sách vở không có. (Câu 4) Phản đề: Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào trưng bày tĩnh và thông tin viết sẽ rất nhàm chán. (Câu 5) Điều này có thể làm giảm số lượng khách tham quan, ảnh hưởng đến hoạt động của bảo tàng trong dài hạn.
Body 2:
Ủng hộ việc đưa yếu tố giải trí vào Museums
(Câu 1) Topic sentence: Tôi tin là bảo tàng nên kết hợp các yếu tố giải trí để mang lại giá trị tối đa cho khách tham quan và thích ứng với bối cảnh hiện đại. (Câu 2) Lập luận 1: Bằng cách cung cấp các dịch vụ giải trí, bảo tàng có thể tạo ra một không gian hấp dẫn => thu hút nhiều khách tham quan hơn (Câu 3) Tác động: Việc này tạo ra nhiều nguồn lực tài chính để bảo tồn các hiện vật quý giá và duy trì hoạt động của bảo tàng. (Câu 4) Lập luận 2: Thiên hướng giải trí có thể biến bảo tàng hấp dẫn hơn cho việc tiếp thu kiến thức. (Câu 5) Ví dụ: trò chơi tương tác, trải nghiệm thực tế ảo, hoặc biểu diễn sân khấu giúp đơn giản hóa các khái niệm phức tạp => người trẻ yêu thích hơn => khơi dậy sự tò mò và khuyến khích họ tìm hiểu kiến thức.
🌿Paraphrasing
To be enjoyable places:
Entertainment
To educate
-
serve educational purposes
-
bring about educational value
-
preserve and disseminate knowledge
🌿Vocabulary
-
static displays: các mẫu trưng bày cố định
-
adapt to modern expectations: thích ứng với nhu cầu, mong đợi thời hiện đại
-
an inviting atmosphere: một không gian thu hút, hấp dẫn
-
generate financial resources: tạo ra nguồn tài chính
-
foster a sense of curiosity: khơi dậy sự tò mò
🌿Sample
Some people think that museums should be enjoyable places to entertain people, while others believe that the purpose of museums is to educate. Discuss both views and give your own opinion.