IELTS Writing Task 1

Đề thi 02/07/2023 - Table

Không chỉ là bài mẫu! IELTS 1984 hướng dẫn bạn chi tiết từng bước viết bài IELTS Writing, từ số 0.
img

IELTS1984

Share

Copy Link

de-thi-020723-Table

The table details the international tourist arivals in millions in 8 countries in 2009 and 2010 and the changes (in percentages).

Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisions where relevant.

1. Idea cho overview

Table này chỉ có 2 năm, về mặt trend thì khá đơn giản (tăng/giảm/đi ngang), nhưng cái làm mình bối rối nhất là có tận 9 nước (ở đây, thôi chúng mình gọi Hong Kong là nước luôn nhen, vì tách ra là đặc khu Hong Hong - a special administrative region thì phức tạp quá…).

Như thường lệ, mình sẽ xét 2 thứ cho overview:

1. Trend chung của table: tất cả đều tăng, trừ Pháp và Hong Kong, phần này khá dễ để thấy.

2. Về lớn nhất/nhỏ nhất: mọi người rất lưu ý là mình có cột phần trăm ở cuối nữa, nên ngoài việc nói Pháp hút khách nhiều nhất, Hong Kong ít khách nhất, thì mình còn phải nói sự tăng trưởng lớn nhất là ở đâu nữa nha (ở Đức – 109%).

2. Cách phân 2 body

Bài này chúng mình đơn giản là phân theo nước nhen, và mình để ý một chút sẽ thấy có 2 nhóm nước rõ rệt. 05 nước đầu tiên đón nhiều khách nhưng tăng trưởng chậm, còn 4 nước còn lại có tốc độ tăng trưởng cao hơn.

=> Bài này hơi đặc biệt 1 chút, mình tách luôn Hong Kong làm một body riêng (body 3) vì nó nhỏ nhất và là nơi duy nhất giảm du khách, khác biệt quá, nên mình tách ra luôn. 

+ Bài này chúng mình nghĩ phân theo thời gian vẫn được, body 1 viết năm 2009 cho cả 9 nước và body 2 thì viết năm 2010 và phần trăm thay đổi. Kĩ năng cần có khi gom kiểu này là mình phải biết gom nhóm số liệu, chứ không thể liệt kê hết nổi 27 (9 x 3) con số trong table này được.

3. Cách lần lượt tả từng câu

Mình gom body 1 là 5 nước lớn, tuy nhiên nếu lần lượt tả năm 2009 nước X như nào => rồi 2010 tăng lên như nào => quy ra phần trăm là như nào => Nếu liên tục làm vậy thì bài mình sẽ rất lặp, và chán. Các bạn có thể dành ra thời gian suy nghĩ để gom data làm sao cho gọn gàng hơn, trước khi mình đọc tiếp nhen.

Body 1

Mình sẽ ra câu 1 chỉ tả nước Pháp vì nó là nước có số lượng du khách lớn nhất, tả năm 2009 và sau 1 năm thì như nào. => Trong phần còn lại, mình thấy cả 4 nước the US, Spain, the UK, Italy đều có mức tăng rất nhỏ (từ 1 đến 2 triệu), vậy mình suy luận là câu tả cho năm sau, năm 2010 mình có thể gom cả 4 nước vô tả 1 lúc (câu 3 của body). => Cuối cùng, mình cần viết câu 2, tả 1 lúc 4 con số của năm 2009 là (66, 55-55, 44) => các bạn xem bài chúng mình viết và để ý cấu trúc câu nhé.

Body 2

3 nước tiếp theo là Turkey (33) / China (22) / Germany (11) cách nhau 11 triệu mỗi nước, mình gom vô tả như ở body 1 là được. Cả 3 nước này, tưởng tượng ở body 1, đều tăng 12 triệu khách vào năm sau, nên mình gom chung vô tả 1 lần luôn nha.

Body 3  

Tách ra Hong Kong tả riêng, tả năm đầu và năm sau thôi hen, khá là đơn giản.

4. Paraphrasing 

Ở bài này mình sẽ lặp từ ‘số lượng du khách’, đồng thời mình cũng sẽ lặp ý ‘nhiều khi khách nhất, ít du khách nhất’.

1. Đối với ý ‘nhiều khi khách nhất, ít du khách nhất”: tương tự như những số Journal tháng trước, ki năng paraphrasing quan trọng nhất của Task 1 là mình cố ‘giải thích ý nghĩa của con số ra nhé mọi người, chứ nếu mình liên tục nói 'the figure for France was the highest’ thì sẽ rất lặp. Ví dụ, nếu con số của France là cao nhất, mình có thể giải thích là:

France was the most popular destination || France topped the list at + data | Hong Kong was the least appealing tourist destination || the most visited nation

2. Đối với cụm ‘số lượng du khách”: mình có thể diễn đạt là: visitor numbers (from overseas) || the number of (foreign) visitors và thêm cụm the figure for’ quen thuộc nữa nha.

5. Vocabulary

1. Trong câu 1 paraphrasing, mình nói table cho số liệu tăng trưởng “tuyệt đối” và “tương đối => in both absolute and relative terms

2. X cao hon Y: X outnumber(ed) Y

3. X giảm đi 1 triệu, nghĩa là 10% => X declined by 1 million, representing a drop of 10%

6. Sample

The table details the international tourist arivals in millions in 8 countries in 2009 and 2010 and the changes (in percentages).

Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisions where relevant.

de-thi-020723-table

The table illustrates the changes in visitor numbers from overseas to 9 countries, in both absolute and relative terms, in two consecutive years, namely 2009 and 2010.

Overall, with the exception of France and Hong Kong, all the countries listed welcomed more tourists in 2010. In addition, France was the most popular destination, while the most significant growth was seen in Germany.

Regarding the most visited nations, in 2009, France topped the list at 76 million visitors, which remained unchanged in the following year. While 66 million people traveled to the US, Spain and the UK both attracted 55 million tourists, which was 11 million higher than Italy. An increase from 1 to 2 million was subsequently witnessed in these four countries, equivalent to 1.5% to 3.6% growth.

With regard to the remaining countries, the number of foreign visitors to Turkey was 33 million, 11 million higher than that of China, which in turn outnumbered the next country, Germany, by the same margin. There was a rise of 12 million in the figures for all the three nations, with their relative growth being 33%, 55% and 109%, respectively.

Hong Kong was the least appealing tourist destination, with its numbers declining from 10 to 9 million in 2010, representing a drop of 11%. (212 words)

vocabulary l paraphrasing

TA: 9.0
CC: 8.0
LR: 8.0
GR: 9.0
OVERALL: 8.5
Xem bài chấm chi tiết của ex-examiner
Tại đây

Bạn muốn viết một bài IELTS như này, nhưng chưa thể?

Nếu bạn đã học IELTS nhiều, nhưng vẫn không tiến bộ, vẫn mù mờ về việc viết câu, viết essay hoặc đọc hiểu chưa tốt, có thể do mình chưa có cách học đúng.

Nếu vậy, bạn có thể tìm hiểu về phương pháp Học Bản Chất tại IELTS 1984 nhé.

Thảo luận
Địa chỉ: Building 213/9 Nguyễn Gia Trí, Phường 25 Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: Admin@ielts1984.vn

Công ty Cổ phần Giáo dục Anh ngữ Quang Minh - giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0316610266 - Nơi cấp: Sở KHDT TP.HCM

Trung tâm ngoại ngữ Tám Bốn - Quyết định cho phép hoạt động giáo dục số 3098/QĐ-SGDĐT - Nơi cấp: Sở GDĐT TP.HCM

DMCA.com Protection Status
    Review
    Tổng hợp bài mẫu
    Học bản chất