Bài viết IELTS

IELTS Writing Task 2

[ Cùng viết dạng Reasons - Solutions siêu đơn giản! ] - Đề thi ngày 03/05/2024

Không chỉ là bài mẫu! IELTS 1984 hướng dẫn bạn chi tiết từng bước viết bài IELTS Writing, từ số 0.
img

IELTS1984

Share

Copy Link

🌿 1. IDEAS VÀ LẬP LUẬN

 
Đề bài đưa ra 1 xu hướng chung, đó là, học sinh cấp 3 tốt nghiệp mà chưa trang bị kiến thức về quản lý tài chính. Vậy thì nguyên nhân của xu hướng này là gì? Và cách giải quyết những nguyên nhân này là gì?
 
Đây là dạng bài khá quen thuộc, và chắc chắn là mình sẽ viết về nguyên nhân trong body 1, và giải pháp trong body 2. Cùng IELTS 1984 nghĩ idea nhé!
 

Body 1: Nguyên nhân

Việc học sinh phổ thông bị thiếu kiến thức về tài chính không ở đâu xa, mà ở ngay nước Việt Nam mình. Vậy lý do là gì?
 
- Thứ nhất là do trường học không dạy kỹ năng này. Vì sao? Vì thời gian có hạn nên trường chỉ ưu tiên dạy những môn toán, lý, hoá, văn, sử, địa,... để đánh giá năng lực học hành, giúp học sinh đi thi đại học.
- Còn về phía gia đình, ba mẹ cũng không dạy con kỹ năng này, và không ý thức được tầm quan trọng của việc quản lí tài chính từ khi còn bé. Họ nghĩ đó là chuyện hiển nhiên, lớn lên thì sẽ tự khắc quản lý tiền bạc được thôi.
 

Body 2: Giải pháp

Để giải quyết các vấn đề trên, chúng mình nghĩ cần có sự phối hợp của cả nhà trường và gia đình, với sự tiên phong thay đổi từ nhà nước:
- Bộ Giáo dục nên khuyến khích trường học tổ chức chương trình ngoại khóa cho học sinh xoay quanh chủ đề này.
- Về phía gia đình, để cha mẹ có kiến thức tốt hơn để dạy con, thì cần có những nguồn tài nguyên giáo dục miễn phí để họ có thêm kiến thức về quản lý tài chính và từ đó hướng dẫn con cái mình.
 

🌿 2. PHÁT TRIỂN Ý

 
Đội ngũ học thuật IELTS 1984 gợi ý triển khai ý như sau:
 

- Body 1:

Nói về nguyên nhân của hiện tượng này
(Câu 1): (Topic sentence) Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do thiếu sự giáo dục trong nhà trường và thiếu sự hướng dẫn từ phụ huynh. => (Câu 2): (Nguyên nhân 1) Vì thời gian trên trường có hạn, nên nhà trường sẽ chú ý đến những môn học nền tảng, bỏ qua các môn kỹ năng => (Câu 3): (Nguyên nhân 2) Ở nhiều nước, phụ huynh thường không coi trọng kỹ năng này vì họ xem đây như bản năng và không cần phải học, nên họ không dạy cho cái của mình được => (Câu 4): (tác động) Việc này khiến con cái họ thiếu trách nhiệm về quản lý tài chính trong tương lai.
 

- Body 2:

Nói về cách giải quyết những nguyên nhân đó
(Câu 1): (Topic sentence) Nhà nước nên tiên phong trong việc xử lý vấn đề này, với sự hỗ trợ từ nhà trường và phụ huynh => (Câu 2): (Giải pháp 1) Bộ giáo dục nên khuyến khích các trường có thêm những hoạt động ngoại khóa liên quan đến quản lý tài chính => (Câu 3): Có thể thực hiện bằng cách mời các chuyên gia tài chính uy tín để giới thiệu những thuật ngữ kinh tế và cho học sinh thực hành. => (Câu 4): (Giải pháp 2) Cung cấp những nguồn tài liệu về đề tài này cho phụ huynh, ví dụ như chương trình TV hoặc khóa học miễn phí. => (Câu 5): Ba mẹ có thể cho con cái tiền trợ cấp hằng tháng, giúp con cái hiểu giá trị đồng tiền và học thói quen chi tiêu thông minh.
 
------
Đây là bài hướng dẫn giải đề thi chi tiết trong IELTS Insights số tháng 6/2024 được đội ngũ IELTS 1984 biên soạn.
 
💌 Bạn có thể đọc thêm nhiều bài mẫu khác và đăng ký nhận tạp chí tại: https://ielts1984.vn/ielts-insights
 

5. Sample

There is a concern that many students complete their high school level of education with little financial literacy knowledge. This is the result of several factors that necessitate action to address the causes.
 
This concern is mainly attributed to the absence of financial education at school, and a lack of parental guidance on the matter. As for the former reason, due to the limited time available, schools invariably emphasize traditional academic subjects that provide foundational knowledge and standardized testing for higher education, while a number of crucial life skills, particularly money management, are often overlooked. Another reason is that, in many countries, especially Asian ones, parents tend to be unaware of the importance of personal finance, and consider it an innate ability rather than a learned skill, leading to a failure to impart financial responsibility early in their children’s lives. This neglect often unintentionally results in their children becoming financially irresponsible later in life.
 
To address these problems, the government should take a proactive role in facilitating financial literacy programs with the support from both schools and parents. Regarding the former, the Ministry of Education should encourage schools to incorporate extracurricular activities related to personal financial management into the general teaching program. This can be implemented by featuring accredited experts to introduce financial terms and practices through real-life case studies. In addition, providing parents with more accessible resources, including TV shows or free workshops about spending and the importance of saving, can equip them with the knowledge and tools to teach their children. In turn, parents may empower their children with a monthly allowance for completing chores, which gradually fosters an understanding of the value of money and eventually solidifies their spending and saving habits.
 
In conclusion, concerns about high school students lacking financial management skills primarily stems from the shortcomings in the educational system and parents’ awareness. The government can address these issues by placing more emphasis on this skill in schools and providing educational resources for parents.

Bạn muốn viết một bài IELTS như này, nhưng chưa thể?

Nếu bạn đã học IELTS nhiều, nhưng vẫn không tiến bộ, vẫn mù mờ về việc viết câu, viết essay hoặc đọc hiểu chưa tốt, có thể do mình chưa có cách học đúng.

Nếu vậy, bạn có thể tìm hiểu về phương pháp Học Bản Chất tại IELTS 1984 nhé.

Thảo luận
Địa chỉ: Building 213/9 Nguyễn Gia Trí, Phường 25 Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: 1984care@ielts1984.group

Công ty Cổ phần Giáo dục Anh ngữ Quang Minh - giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0316610266 - Nơi cấp: Sở KHDT TP.HCM

Trung tâm ngoại ngữ Tám Bốn - Quyết định cho phép hoạt động giáo dục số 3098/QĐ-SGDĐT - Nơi cấp: Sở GDĐT TP.HCM

DMCA.com Protection Status
    Review
    Tổng hợp bài mẫu
    Học bản chất