IELTS Writing Task 2

Cách viết Partly Agree trong IELTS Writing Task 2

Không chỉ là bài mẫu! IELTS 1984 hướng dẫn bạn chi tiết từng bước viết bài IELTS Writing, từ số 0.
img

IELTS1984

Share

Copy Link

Cach Viet Partly Agree
 
Như tụi mình đã nhiều lần chia sẻ, một trong những cách lập luận phổ biến nhất cho bài essay IELTS là 'Partly Agree', mình có thể dễ dàng áp dụng cho nhiều topic khác nhau nha.
 
+ Partly Agree là cách lập luận kiểu 'tuỳ', mình đồng ý TUỲ trường hợp, với nhóm đối tượng A mình đồng ý nhưng với nhóm B thì không, hoặc là với nhóm đối tượng A thì mình nghĩ topic đề cho là 1 xu hướng tích cực, với nhóm đối tượng B là tiêu cực. 
 
=> Cách lập luận này được dạy rất kĩ ở khoá BLOOM (target 6.5-7.0+) tại IELTS 1984, và bên dưới là một bài sample về topic Advertising, đã được gửi cho ex-examiner chấm band 8.0.  


 
If a product is good and meets customer needs, then people will buy it and advertising is unnecessary. To what extent do you agree or disagree?
 
Topic này đã ra thi nhiều lần, và lưu ý lớn nhất là mình cần đọc đề kĩ, để hiểu ý đề tranh luận là 'NẾU SẢN PHẨM TỐT => thì cần quảng cáo hay không?', nếu đọc vội mình sẽ dễ nhầm thành 'quảng cáo có cần thiết hay không?'. Những idea như là 'Quảng cáo cần thiết vì nó tạo ra công ăn việc làm, thúc đẩy kinh tế phát triển' => khả năng là sẽ bị đánh giá lạc đề (off-topic).  


 
✅ Ở đây nhìn chung là mình sẽ hơi khó tranh luận theo cách 40/60 thông thường, nên mình có thể viết bằng Partly Agree, với một số nhóm sản phẩm thì tốt rồi là mình không cần quảng cáo (education / medical service), nhưng nếu mình làm công ty start up cần grow nhanh, hoặc công ty mình mới ở giai đoạn đầu => thì dù sản phẩm tốt vẫn rất cần thiết. Đây là cách tiếp cận của bài essay của Tám Bốn nhen mọi người.


 

🌟 Một số collocations hay trong bài

 
1. word-of-mouth strategy: chiến lược quảng cáo bằng truyền miệng (đây có lẽ là key vocab của topic này, không nói được ý này có thể sẽ là thiếu sót lớn).


 
2. social circle (n): mạng lưới bạn bè


 
3. saturate sth with sth: kiểu mình làm bão hoà/ mình quảng cáo quá trời với những lời hứa/ hình ảnh gì đó...


 
4. cliché (n): từ này nó hơi... big word xíu, sorry mọi người nhen : (( nhưng nghĩa nó thân thuộc lắm, kiểu như là những từ sáo rỗng mà người ta cứ ra rả suốt ngày, bây giờ thì những cliché hay gặp là: thời đại 4.0, blockchain, big data,... kiểu vậy nhen


 
5. devote sth to sth: dành/ dâng hiến cái gì cho cái gì


 
6. firsthand (adj / adv): có sử dụng, có dùng, có trải nghiệm thực tế cái gì đó (dùng nhiều trong topic travelling) -> experience sth firsthand là kiểu thực tế trải nghiệm sản phẩm, chứ hông phải đọc trên mạng, nghe kể lại..


 
7. indispensable (adj): không thể thiếu được
 
IELTS Essay nó cũng tuân theo một số cách lập luận nhất định thôi, nên không quá khó nếu mình hiểu rõ vấn đề nhen mọi người. Chúc mọi người học tốt, và năm nay đạt target hết nhé ❤️
 

🌟 Sample

If a product is good and meets customer needs, then people will buy it and advertising is unnecessary. To what extent do you agree or disagree?

Opinions are divided on whether advertising is still needed given that the quality of products and services can satisfy their customers’ demands. I believe that answer depends on each specific type of products and also the stage of their development.

This point of view holds water in certain circumstances where the word-of-mouth strategy is effective. One of them is in the education sector, in which the likelihood of acquaintances in one’s social circle having the same demand is typically high, while the market is already saturated with clichés and promises. Around the world, most university education institutions, for example, devote relatively little funding to marketing but still attract applications from the brightest talents, mostly thanks to their teaching quality. The medical industry is another example in which service providers attract customers in large part due to their outstanding services. Advertising often plays a minor role in convincing patients to choose a certain hospital over others, as the decision is so important that they tend to prioritize reviews of those who have experienced such services firsthand.

However, there are several other scenarios in which advertising campaigns play a vital role in ensuring the success of a business. A project in its early phase, when a product is first tested on the market, has yet to establish a trustworthy reputation, and desperately needs clever promotion strategies to win over its first consumers. This initial revenue could provide crucial funds for the company to further develop and improve their products, thus attracting more customers down the line. In addition, in case aggressive expansion is deemed necessary, marketing is a useful way to quickly saturate the media with images of the company. It is a matter of fact that word-of-mouth typically elevates a business at a slower pace; so when a business owner is under pressure to quickly grow his market share, advertising is indispensable

In conclusion, there are no one-size-fits-all answers for the question regarding the necessity of advertising. For industries in which word-of-mouth is favoured, advertisements seem to be redundant, yet they are vital for products in their early life cycle and when rapid growth is required.

TA: 8.0
CC: 8.0
LR: 8.0
GR: 9.0
OVERALL: 8.0
Xem bài chấm chi tiết của ex-examiner
Tại đây

Bạn muốn viết một bài IELTS như này, nhưng chưa thể?

Nếu bạn đã học IELTS nhiều, nhưng vẫn không tiến bộ, vẫn mù mờ về việc viết câu, viết essay hoặc đọc hiểu chưa tốt, có thể do mình chưa có cách học đúng.

Nếu vậy, bạn có thể tìm hiểu về phương pháp Học Bản Chất tại IELTS 1984 nhé.

Thảo luận
Địa chỉ: Building 213/9 Nguyễn Gia Trí, Phường 25 Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: Admin@ielts1984.vn

Công ty Cổ phần Giáo dục Anh ngữ Quang Minh - giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0316610266 - Nơi cấp: Sở KHDT TP.HCM

Trung tâm ngoại ngữ Tám Bốn - Quyết định cho phép hoạt động giáo dục số 3098/QĐ-SGDĐT - Nơi cấp: Sở GDĐT TP.HCM

DMCA.com Protection Status
    Review
    Tổng hợp bài mẫu
    Học bản chất