IELTS Writing Task 1

Đề thi 04/07/2023 - Bar chart

Không chỉ là bài mẫu! IELTS 1984 hướng dẫn bạn chi tiết từng bước viết bài IELTS Writing, từ số 0.
img

IELTS1984

Share

Copy Link

De-thi-040723-Bar-chart

The chart below show the percentage of Australia men and women in three age groups who were employed in 1954, 2001 and 2014.

Summarise information by selecting and reporting the main features and make comparisions where relevant.

1. Idea cho overview

Như thường lệ thì trong overview mình sẽ để ý đến: 1. Xu hướng chung (nếu có thời gian) & 2. So sánh cách hạng mục, hoặc hạng mục lớn nhất/nhỏ nhất

Như vậy trong bài này mình thấy có một số đặc điểm như sau:

1. Xu hướng chung: Tỷ lệ việc làm ở người già và phụ nữ nhìn chung là tăng

2. So sánh các hạng mục: Tỷ lệ nam có việc làm nhìn chung là cao hơn nữ || hoặc là nhìn chung thì cả nam và nữ ở tuổi 35-44 là có tỷ lệ có việc cao nhất.

2. Cách phân 2 body

Biểu đồ này khá phức tạp vì có tận 3 nhóm thông tin: giới tính / nhóm tuổi / năm. Để đơn giản nhất, mỗi body chúng mình sẽ viết cho 1 bar chart => do có 2 charts, mỗi chart cho 1 giới tính, vậy mình sẽ gom body theo giới tính cho dễ nha: Body 1 cho men & Body 2 cho women.

3. Cách lần lượt tả từng câu

Ở cả 2 cách chia body đã chọn, thì mỗi body mình đều có thể tiếp cận tương tự như dạng line (vì có thay đổi theo thời gian), đơn giản nhất là: tả năm đầu + so sánh dữ liệu năm đầu; sau đó mình tả phần còn lại (thay đổi/ xu hướng)

 Body 1: (nhóm nữ)

Tả dữ liệu năm đầu (1984) của nhóm 15-19 và 35-44, ở mức 60%, cao hơn nhiều so với con số 10% của nhóm 60-64. => Trong thời gian còn lại thì nhóm teenagers đi ngang => nhóm 35-44 và 60-64 thì tăng đến 80% và 45% vào năm cuối.

Body 2:  (nhóm nam)

Tả dữ liệu năm đầu, nhóm 35-44 là cao nhất, ở mức 95%, cao hơn gấp đôi so với nhóm 60-64, trong khi nhóm 15-19 ở mức 60%. => Năm 2001 thì các số liệu đều không đổi => Năm cuối, nhóm 35-44 vẫn ở mức cũ và vẫn cao nhất, thì 2 nhóm tuổi còn lại có trend khác nhau, 15-19 giảm về 50% còn 60-64 tăng lên 60%.

Đây có lẽ là cách dễ nhất để gom data cho bar graph phức tạp như bài này, chúng mình ưu tiên tính dễ viết và sự nhất quán trong cách viết qua tất cả các dạng. Đây cũng là định hướng cho việc dạy ở trung tâm IELTS 1984.

Ngoài ra có thể gom body theo năm, hoặc theo nhóm tuổi cũng được nhé mọi người

4. Paraphrasing 

1. Diễn tả ý nghĩa con số

Như chúng mình đã nói ở Journal những tháng trước, một năng lực rất quan trọng của task 1 là khả năng diễn tả ý nghĩa của con số ra để hạn chế lặp cấu trúc.

=> Thay vì nói tỷ lệ việc làm ở nữ tăng lên, mình có thể diễn đạt ra là “nữ tham gia lực lượng lao động nhiều hơn", “sự tham gia của nữ vào lực lượng lao động tăng lên", “nhiều nữ đi làm hơn"

2. Cách paraphrasing nhóm tuổi

Bài này mình cũng sẽ hơi “mệt mỏi" với việc lặp từ chỉ người ở độ tuổi nào đó. Mình lưu ý là không nhất thiết phải thêm “years old" vào sau tuổi nha, chỉ cần dùng số là được. Dưới đây là một số cách để paraphrase:

  • Nhóm tuổi: age brackets  || age groups 

  • Một nhóm tuổi cụ thể nào đó: the 15-19 group || || those from 35 to 44 || the 35-44 age bracket || mid-thirties to mid-forties || individuals in their early 60s || the oldest group || 60-64-year-olds

5. Sample

The chart below show the percentage of Australia men and women in three age groups who were employed in 1954, 2001 and 2014.

Summarise information by selecting and reporting the main features and make comparisions where relevant.

de-thi-040723-Bar chart

The bar charts give information about the percentages of Australian men and women who were employed across three different age brackets (15-19, 35-44, 60-64) in the years 1984, 2001, and 2014.

Overall, employment rates among men were generally higher than those of their female counterparts. In addition, over the period, there was an increase in participation in the labour force of both women as a whole and individuals in their early 60s.

Looking first at the data for women, in 1984, around 60% of both the 15-19 and 35-44 groups had jobs, which was significantly higher than the eldest group's rate of 10%. Subsequently, the figures for the teenage group remained stable over the next 30 years. In contrast, the other two groups witnessed a rise in employment, as the percentage of working women from their mid-thirties to mid-forties progressively increased to 80%, and that of 60-64-year-olds surged to 45% over the same period.

Regarding the data pertaining to men, in the first year, the highest employment rate was recorded for those from 35 to 44, with 95% of them being employed, more than double the 60-64-year-olds, at only 40%. In comparison, the figure for 15-19-year-olds was between the two, at 60%. In 2001, the employment status remained unchanged across all groups. In the final year, the 35-44 age bracket still ranked first at the same rate, while the other two groups saw differing trends, with the rate for teenage males dropping to 50% and that of those in their early 60s rising to 60%. (255 words)

vocabulary l paraphrasing

Bạn muốn viết một bài IELTS như này, nhưng chưa thể?

Nếu bạn đã học IELTS nhiều, nhưng vẫn không tiến bộ, vẫn mù mờ về việc viết câu, viết essay hoặc đọc hiểu chưa tốt, có thể do mình chưa có cách học đúng.

Nếu vậy, bạn có thể tìm hiểu về phương pháp Học Bản Chất tại IELTS 1984 nhé.

Thảo luận
Địa chỉ: Building 213/9 Nguyễn Gia Trí, Phường 25 Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: Admin@ielts1984.vn

Công ty Cổ phần Giáo dục Anh ngữ Quang Minh - giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0316610266 - Nơi cấp: Sở KHDT TP.HCM

Trung tâm ngoại ngữ Tám Bốn - Quyết định cho phép hoạt động giáo dục số 3098/QĐ-SGDĐT - Nơi cấp: Sở GDĐT TP.HCM

DMCA.com Protection Status
    Review
    Tổng hợp bài mẫu
    Học bản chất