Bài viết IELTS

IELTS Writing Task 2

Đề thi ngày 03/03/2024 - Topic: Advetising

Không chỉ là bài mẫu! IELTS 1984 hướng dẫn bạn chi tiết từng bước viết bài IELTS Writing, từ số 0.
img

IELTS1984

Share

Copy Link

Thumbnail Task 2 030324

The main purpose of advertising is to increase the sales of products that people don’t really need. To what extent do you agree or disagree?

🌿 Idea & cách lập luận

Quảng cáo ngày nay luôn xung quanh chúng ta, và tồn tại dưới dạng nhiều hình thức. Đề bài hơi lắt léo một chút, họ hỏi là có phải mục đích của việc quảng cáo là để khuyến khích người ta mua những sản phẩm mà họ không thực sự cần hay không? => Team academic IELTS 1984 không đồng ý với ý kiến này.

+ Ở Body 1:

Chúng mình nghĩ là quảng cáo đúng là có thể khiến người ta mua những sản phẩm không cần thiết, nhưng chúng mình cho rằng đây chỉ là hiệu ứng tạm thời. Bởi vì nếu sản phẩm đó không có một giá trị thật hay không thực sự giải quyết một vấn đề của người tiêu dùng thì không thể nào có doanh thu "bền vững" được, và đến cuối cùng thì những sản phẩm như thế cũng sẽ không thể trụ lại được trên thị trường mặc cho có quảng cáo mạnh mẽ như thế nào đi nữa.
 
=> Đây chính là cách lập luận trong phần body 1 của mình.
 
Đọc đến đây, các bạn sẽ thấy cách tiếp cận này khá quen thuộc, tương tự như các bài khác được viết bởi team IELTS 1984 đúng không? Bài này chúng mình cũng đang sử dụng cách lập luận phản đề (antithesis) để nhấn mạnh rằng việc "khiến người ta mua sản phẩm không cần thiết" chỉ là hiệu ứng tạm thời, không phải là mục đích chính của quảng cáo.

+ Ở body 2:

Chúng mình sẽ đưa ra 2 mục đích chính để quảng cáo thật sự "bền vững":
  • Quảng cáo là nhằm xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Quảng cáo có thể tạo sự kết nối mạnh mẽ và ảnh hưởng lâu dài bằng cách kể chuyện về giá trị của 1 nhãn hàng và những giá trị này sẽ giống với niềm tin của những khách hàng mà nhãn hàng đó đang nhắm tới, từ đó thúc đẩy sự ủng hộ của khách hàng.
  • Quảng cáo là công cụ để một công ty có thể khác biệt hoá sản phẩm của họ với các đối thủ trong thị trường.

🌿Phát triển ý:

Body 1:

(Câu 1): Phải thừa nhận rằng quảng có góp phần vào hành vi mua sắm ngẫu hứng bởi vì quảng cáo có thể kích thích cảm giác FOMO => (Câu 2) Ví dụ: trong ngành công nghiệp "thời trang nhanh", các nhãn hàng thường liên tục tạo trend bằng cách mời những người nổi tiếng trong quảng cáo của họ, từ đó khiến người trẻ phải thường xuyên mua quan áo để theo kịp bạn bè => (Câu 3) Antithesis: Tuy nhiên, nếu sản phẩm không mang lại giá trị thật, hay không giải quyết 1 vấn đề nào đó của người dùng thì sẽ rất khó để người ta sẽ mua lại. => (Câu 4) Ví dụ: Kính Google Class || mặc dù được quảng cáo rầm rộ, việc thiếu các ứng dụng thực tế dành cho người dùng phổ thông đã khiến Google phải "khai tử" dòng sản phẩm này.

Body 2:

(Câu 1) Topic sentence: những mục đích chính của quảng cáo là để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu giúp 1 sản phẩm khác biệt so với đối thủ của nó => (Câu 2): Quảng cáo tập trung vào việc xây dựng một sự kết nối về cảm xúc với người xem vì những câu chuyện mà đồng điệu với niềm tin và hệ giá trị của người dùng sẽ giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu => (Câu 3) Ví dụ: Coccoon đã liên tục gắn liền hình ảnh của mình với hình ảnh "thuần chay và không bao giờ thủ nghiệm trên động vật", từ đó có thể thu hút và giữ chân những khách hàng trẻ tuổi ở Việt Nam => Câu 4: Quảng cáo là công cụ để một thương hiệu tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ của mình. => (Câu 5) Ví dụ: Volvo đã xây dựng được hình ảnh một thương hiệu gắn liền với các công nghệ và đột phá về sự an toàn của người dùng thông qua các chiến dịch quảng cáo của mình.

🌿Paraphrasing:

Thử thách của đề này là phải dễ lặp từ "advertising", các bạn có thể tham khảo một số cụm sau đây để paraphrase nhé (lưu ý rằng những cụm sau không đồng nghĩa 100%), các bạn cần cân nhắc ngữ cảnh đế paraphrase cho phù hợp nhé!
Advertisements || Marketing strategies || Commercials || Being promoted || Advertising campaigns

🌿Vocabulary

  • impulse purchases: những món đồ mua ngẫu hứng (cứ muốn là mua mà không suy nghĩ kỹ
  • featuring celebrities in commercials: có người nổi tiếng trong quảng cáo
  • keep up with their peers: theo kịp bạn bè đồng trang lứa
  • sustainable (adj): bền vững
  • distinguish/ differentiate A from B: phân biệt A khỏi B
  • associate A with B: gắn liền A với B

🌿Sample

The main purpose of advertising is to increase the sales of products that people don’t really need. To what extent do you agree or disagree?

Opinions are divided on whether it is true that the main purpose of advertising is to encourage unnecessary spending. I am of the opinion that, although advertising may indeed promote such behavior, I think such effects are short-lived.
 
Admittedly, advertising does play a role in impulse purchases, as many marketing strategies are designed to trigger viewers' emotions, such as fear of missing out. For example, fast fashion brands frequently set trends among young consumers by featuring celebrities in their commercials, which encourages the youth to habitually seek out the latest items and fads to keep up with their peers. (ANTITHESIS) However, a product must offer genuine value or solve a real problem for it to transition from a one-time purchase to sustainable sales. A case in point would be Google Glass, which, despite being promoted as groundbreaking wearable technology, suffered from a swift decline in interest due to the lack of practical applications for the average consumer, ultimately leading Google to discontinue the product.
 
I believe the main purposes of advertising are to promote brand loyalty and differentiate a product from its competitors. Firstly, advertising often focuses on building an emotional connection with the audience, as telling stories that resonate with the values and experiences of their target consumers helps foster a sense of loyalty. For example, Cocoon, a popular skincare brand in Vietnam, consistently associates itself with cruelty-free and vegan practices in its advertising campaigns, which attracts and retains young Vietnamese customers, who tend to prioritize these values. As far as competitiveness is concerned, advertising is crucial for a brand to distinguish itself in markets filled with similar products and services. For instance, Volvo has firmly established itself in the automotive market through its advertisements that highlight the brand's commitment to safety features and innovations.
 
In short, while advertising may contribute to impulsive purchases of unnecessary items, I believe it is overly simplistic to refer to that as its primary objective. I contend that developing brand awareness and standing out from competition are long-term goals of sustainable marketing strategies. (340 words) 

Bạn muốn viết một bài IELTS như này, nhưng chưa thể?

Nếu bạn đã học IELTS nhiều, nhưng vẫn không tiến bộ, vẫn mù mờ về việc viết câu, viết essay hoặc đọc hiểu chưa tốt, có thể do mình chưa có cách học đúng.

Nếu vậy, bạn có thể tìm hiểu về phương pháp Học Bản Chất tại IELTS 1984 nhé.

Thảo luận
Địa chỉ: Building 213/9 Nguyễn Gia Trí, Phường 25 Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: 1984care@ielts1984.group

Công ty Cổ phần Giáo dục Anh ngữ Quang Minh - giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0316610266 - Nơi cấp: Sở KHDT TP.HCM

Trung tâm ngoại ngữ Tám Bốn - Quyết định cho phép hoạt động giáo dục số 3098/QĐ-SGDĐT - Nơi cấp: Sở GDĐT TP.HCM

DMCA.com Protection Status
    Review
    Tổng hợp bài mẫu
    Học bản chất